Wednesday, July 30, 2014

Vấn đề sinh con quá liền nhau có tác động gì đến mẹ và bé?

Trong khi đang vô cùng hạnh phúc vì những đứa con xinh xắn, đáng yêu, các chị em phụ nữ đã từng tự hỏi liệu có bất kể rủi ro sức khỏe nào đi cùng với những giai đoạn có bầu quá gần nhau?

Trong thực tế, khoảng cách thời gian ngắn giữa hai thai kỳ có liên quan đến nhiều biến chứng & có thể đặt kỳ có bầu kế tiếp của bạn trước nhiều nguy cơ, Marielena Guerra, bác sỹ sản phụ khoa tại Sản phụ khoa Elite, Florida cho biết. Một phân tích gộp thực hành năm 2006 chỉ ra rằng khoảng cách thời gian giữa các thai kỳ dưới 18 tháng được liên kết với nguy cơ sinh con thiếu cân, sinh non, hay số đo nhỏ so với tuổi thai. Ngoài ra, những đứa trẻ được thụ thai trong vòng 6 tháng sau thời điểm anh chị chúng ra đời có nguy cơ bị sinh non cao hơn 40% và nguy cơ sinh thiếu cân cao hơn 61% so với những thai nhi được thụ thai ít nhất 18 tháng sau đó.

Vụ sinh con quá liền nhau có tác động gì đến mẹ và bé? 1
Hiện nay Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến nghị khoảng cách giữa các lần có mang các bạn nên là từ 2 đến 5 năm. (Ảnh minh họa)

Hơn thế, khi có bầu quá gần sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu trong giai đoạn có bầu thứ hai, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề cho cả mẹ & bé. Không kể đến những nguy cơ tiềm ẩn còn chưa được xác định rõ, điều hẳn nhiên là người mẹ đã chẳng có đủ thời gian để phục hồi sức khỏe và tích trữ đủ vitamine thiết yếu. Ngày nay Tổ chức Y tế Thế giới cũng lời khuyên khoảng cách giữa các lần mang thai cần nên là từ 2 đến 5 năm.

Điều cuối cùng là, việc nhanh chóng có mang sau đó có thể khiến việc cho đứa con lớn bú trở thành phức tạp hơn bình thường, bác sỹ Guerra cho biết. Cho con bú sẽ kích thích sản xuất oxytocin, một loại hormone chịu trách nhiệm tạo ra các cơn co thắt trong cơ thể. Cho nên, nếu đang cho con bú, mẹ bầu có thể phải vượt qua những cơn gò Braxton Hicks nhiều & mạnh hơn. Trong lúc đó, việc có mang cũng có thể làm giảm lượng sữa của bạn cho con.

Hẳn nhiên, mọi thứ không thể luôn chính xác như bạn tính toán, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ để chắc chắn là cơ thể bạn đã sẵn sàng thụ thai một lần nữa, hoặc trong trường hợp dính bầu ngoài ý muốn không lâu sau khi sinh bé trước. Những bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên hợp lý & sẽ làm mọi cách để đảm bảo những đứa trẻ ra đời được mạnh khỏe, an toàn.

No comments:

Post a Comment