Tuesday, August 5, 2014

Nên cho bé ăn pho mát thế nào

Bé nhà mình hệ đường ruột không được tốt, có nên ăn pho mát không thưa bác sỹ? Nếu cho bé sử dụng thì ăn liều lượng như thế nào là tốt nhất?

Phô mai là chế phẩm của sữa, có thành phần dinh dưỡng nhiều chất đạm, chất béo, đặc biệt giàu canxi, hàm lượng có thể cao gấp 6 lần trong sữa buộc phải có thể phù hợp đối với những bé không uống được khá nhiều sữa. Ngoài ra, pho mát không chứa đường nên thuận lợi cho những bé không uống được sữa bò do bất dung nạp với đường lactose. Tuy vậy, bạn chỉ cho trẻ ăn tăng cường chứ hãy đừng dùng thay thế sữa hoàn toàn vì hàm lượng vitamine & khoáng chất thiết yếu trong pho mát không đầy đủ.

toddler-food-face-2698-1406080950.jpg
Ảnh minh họa: Mommyish.com.

Bạn không nói rõ con bạn bao nhiêu tuổi vì cách cho trẻ ăn còn tùy thuộc vào mỗi lứa tuổi. Ví dụ đối với trẻ lớn bạn có thể cho trẻ ăn trực tiếp, nếu trẻ còn bé, bạn có thể trộn pho mát vào cháo, bột cho bé. Tuy nhiên, mỗi bát bột hay cháo đều có công thức theo lứa tuổi, nếu cho thêm phô mai vào nhiều không chỉ tăng canxi ra, bát cháo đó đã tăng thêm năng lượng & vitamins, sẽ làm bé khó hấp thu được hết. Kết quả là khi dùng với bột, cháo, bạn có thể giảm một chút thịt, cá, dầu, mỡ để khẩu phần của trẻ được cân đối hơn.

Thường một ngày bạn chỉ nên bổ sung pho mát vào một bữa cho trẻ. Lúc đầu cần nên cho trẻ ăn ít một xem bé có chịu được không (vì nhiều bé không ăn được pho mát). Nếu thấy bé có biểu hiện không bình thường, các bạn nên dừng lại. Thêm vào đó , bạn có thể tăng cường vào bữa sáng hoặc trưa, giới hạn cho ăn vào buổi tối vì một vài bé bị đầy bụng sẽ khó ngủ.

Đối với trẻ lớn có thể cho vào các món như khoai tây, cà rốt, thịt bò, gà, tôm… Đừng vội nấu chung phô mai với cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền.

Lưu ý khi cho phô mai vào các món ăn, tốt nhất nên cho vào khi món ăn đã chín và để nguội khoảng 80 độ C để giữ cho pho mát không bị mất vitamine.

Khi bé bị rối loạn tiêu hóa, bạn nên giới hạn cho ăn phomai, khi nào bé bình ổn mới cho ăn tiếp. Đối với bé bị thừa cân không động viên sử dụng.

Pho mát là thực phẩm giàu cholesterol, nghèo chất sắt, do đó đừng nên cho trẻ dùng trong thời gian kéo dài.

No comments:

Post a Comment