Tuesday, August 5, 2014

Không gian thiên nhiên giúp trẻ phát triển kỹ năng

Các chuyến du ngoạn ngày hè với cảnh sắc thiên nhiên, con người mới sẽ mở ra thế giới xung quanh sôi động và thú vị cho bé.

Trẻ từ 1 tuổi đã có thể cảm thấy được sự khác biệt từ môi trường bên ngoài. Không gian mênh mông rộng lớn với thiên nhiên trong lành không những tốt cho sức khoẻ, mà còn là môi trường để bé học hỏi nhiều điều mới lạ.

anh_1.jpg
Bố mẹ nên cùng đồng hành để giúp trẻ học hỏi môi trường xung quanh.

Bố mẹ có thể dạy cho trẻ phân biệt các loài cây cỏ, thực vật & động vật từ môi trường. Đây chính là kiến thức đầu đời quan trọng, giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn và bổ sung vốn từ vựng… Đối với trẻ từ 3 tuổi, những sinh hoạt dã ngoại, trò chơi dân gian sẽ là trải nghiệm thú vị, vừa mang lại niềm vui vừa giúp bé phát triển khả năng vận động. Đây cũng là dịp trẻ cải tiến khả năng giao tiếp khi tiếp xúc, chuyện trò & làm quen với nhiều bạn mới.

Chuyện đưa trẻ về nơi ba mẹ đã sinh thành cũng giúp trẻ có mối liên kết với môi trường tự nhiên, phát triển cảm xúc tích cực của con với quê hương. “Sự phát triển trí tuệ tốt hơn của bé có liên quan tới việc phát triển toàn diện 4 góc độ then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc & giao thiệp. Do vậy, những trải nghiệm hè màu sắc sẽ mang lại cho bé nhiều kiến thức bổ ích & tiềm năng phát triển trí não tốt hơn bằng việc nâng cấp những kỹ năng then chốt đó", Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Minh Anh nhận định

Những bậc thầy nghiên cứu dinh dưỡng nhi khoa khẳng định trong 6 năm đầu đời, não bộ trẻ không dừng cải thiện và phát triển các chức năng nhận thức thuộc bốn khía cạnh then chốt gồm trí thông minh, vận động, xúc cảm & giao thiệp. Hãy cùng sự phát triển xuyên suốt của hệ thần kinh, bé phải được tăng cường dinh dưỡng liên tiếp, đầy đủ, đặc biệt là lúc trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, thích chí tìm tòi những điều mới lạ từ thiên nhiên.

anh_2.JPG
Trẻ trên 1 tuổi cần được dạy phân biệt các loài cây cỏ, thực vật & động vật từ môi trường.

Bé tự do vui chơi, tiếp thu thêm nhiều kiến thức là lúc não bộ hoạt động tích cực, do đó cần được cung cấp thêm DHA và các dưỡng chất quan trọng. Khi đó, não được cung cấp năng lượng cần thiết, và gia tăng các kết nối của tế bào thần kinh, giúp trẻ tối đa hóa khả năng tư duy & học hỏi

No comments:

Post a Comment